Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Cách tăng cân lành mạnh mỗi ngày.


Ngày tết là dịp tốt để bạn cải thiện vóc dáng hay cân nặng mong muốn.

Bạn muốn tăng cân nhưng ngày thường công việc bề bộn, lo lắng chuyện gia đình nên không có nhiều thời gian chăm sóc hay cải thiện cân nặng? Về lâu dài, cơ thể trở nên gầy yếu và suy dinh dưỡng. Và tết là thời gian quy tụ nhiều thức ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để được nghỉ ngơi nên đây là dịp tốt giúp cải thiện vóc dáng hay cân nặng mong muốn. Nhưng cách nào vừa giúp bạn trải nghiệm đầy đủ hương vị ngày tết đồng thời tăng cân lành mạnh nhất?

Cách tăng cân lành mạnh mỗi ngày

1. Một bữa sáng đầy đủ: bữa ăn sáng luôn đóng vai trò quan trọng, giúp duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống miễn dịch, cải thiện khả năng tập trung và bổ sung nguồn năng lượng cơ thể cần. Vì vậy, đừng bỏ qua bữa sáng mà nên chú trọng nó nhiều hơn để mỗi bữa sáng là một niềm vui của riêng bạn và cả gia đình.

2. Ăn nhiều bữa ăn hơn: cơ thể gầy yếu, một phần do ăn uống không đủ dinh dưỡng hay không đều độ. Mỗi ngày, bạn cần chú trọng nhiều hơn đến việc ăn uống, bằng cách lên lịch chiết cho các bữa ăn. Trong đó, bữa ăn phụ và bữa ăn chính nên cách nhau khoảng 2 giờ. Nên ăn từ 5-6 bữa ăn trong ngày để đảm bảo cơ thể được đáp ứng đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng.

Tập trung các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ cũng có thể làm cho bạn nhanh cảm thấy ngán và hội chứng chán ăn cũng nhanh chóng trở lại với bạn và kế hoạch tăng cân sẽ không thể thực hiện một cách trọn vẹn. Vì vậy, kết hợp xen kẽ với các thực phẩm lành mạnh như: cá, rau xanh, trái cây, các loại đậu, đặc biệt chú trọng hơn các loại rau có nhiều tinh bột, trái cây có tác dụng giúp tăng cân.

3. Chú trọng đến thời gian nghỉ ngơi: tết là thời gian giao lưu, gặp gỡ mọi người trong gia đình và bạn bè nhưng bạn cũng không nên hoạt động quá sức mà dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc mỗi ngày. Vì ngủ không đúng hay thiếu ngủ cũng là nguyên nhân chính làm bạn gầy hơn.

4. Vận động vừa phải: không gian yên tĩnh rất bổ ích cho thư giãn, đặc biệt là buổi sáng. Vì vậy, dành khoảng 15-20 phút cho các bài tập đơn giản để tạo cảm giác thư thái trong tinh thần và ngon miệng hơn trong các bữa ăn, từ đó, sẽ giúp bạn cảm thấy thích thú hơn trong các bữa ăn. Chúng còn là yếu tố quyết định để giúp bạn tăng cân nhanh chóng trong những ngày tết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét